Danh sách 5 phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng tốt nhất năm 2021

Nếu chẳng may bạn vô tình xóa nhầm các tập tin trên ổ cứng máy tính và muốn khôi phục lại nó thì hãy tham khảo ngay những phần mềm khôi phục dữ liệu hữu ích dưới đây. Những công cụ này sẽ giúp bạn không phục nhanh các tập tin trên ổ cứng hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng. 

TOP 5 phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng tốt nhất năm 2021

Để khôi phục dữ liệu ở cứng, dưới đây sẽ là 5 gợi ý phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng tốt nhất 2021.

1. Recuva

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu ổ cứng tốt nhất đầu tiên được giới thiệu trong danh sách này. Phần mềm mang đến nhiều tính năng khôi phục tùy chọn nâng cao, giúp phục hồi nhanh các tập tin bị xóa trên ổ cứng, ổ đĩa ngoài, USB, thẻ nhớ hay đĩa BD/DVD/CD, thậm chí cả tập tin trên iPod. 

Phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng Recuva
Phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng Recuva

Các thao tác khôi phục trên Recuva thực hiện dễ dàng như khi bạn xóa file. Hiện phần mềm đăng hỗ trợ trên hệ điều hành từ Windows XP trở đi

2. Disk Drill

Phần mềm khôi phục file đã xóa Disk Drill hoàn toàn miễn phí với nhiều tính năng thông minh và thao tác sử dụng đơn giản. Bạn có thể khôi phục dữ liệu ổ cứng ngay trên trang web của Disk Drill mà không cần tải phần mềm về máy. Disk Drill cho phép khôi phục dữ liệu có dung lượng lên đến 500MB trên hầu hết các thiết bị lưu trữ phổ biến như ổ đĩa cứng trong và ngoài, USB, thẻ nhớ và iPod. 

Phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng Disk Drill
Phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng Disk Drill

Người dùng còn có thể xem trước các file rồi mới chọn khôi phục. Ngoài ra công cụ còn hỗ trợ tính năng phân vùng, sao lưu toàn bộ ổ cứng, lọc file… giúp dễ dàng khôi phục các tập tin bị xóa trên máy tính Windows và cả MacOS.

3. Glary Undelete

Công cụ Glary Undelete giúp khôi phục tập tin miễn phí với những tính năng tuyệt vời và giao diện dễ sử dụng. Một trong những ưu điểm nổi bật của phần mềm recovery này chính là chế độ xem Folders, cho phép xem trước các file có thể khôi phục theo dạng Windows Explorer. 

Phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng Glary Undelete
Phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng Glary Undelete

Bên cạnh đó là thông tin về tình trạng (State) mỗi tập tin và mức độ có thể khôi phục được. Tuy nhiên, Glary Undelete yêu cầu phải cài đặt trước khi sử dụng. Phần mềm tương thích với hệ điều hành từ Windows Vista và XP trở đi. 

4. Wise Data Recovery

 

Wise Data Recovery là một phần mềm khôi phục dữ liệu đơn giản và miễn phí. Bạn có thể nhanh chóng cài đặt và sử dụng phần mềm để khôi phục dữ liệu trên các thiết bị máy tính, USB hay các thiết bị lưu trữ ngoài khác. 

Phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng Wise Data Recovery
Phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng Wise Data Recovery

Đặc biệt, Wise Data Recovery được trang bị tính năng tìm kiếm tức thời khiến cho phép tìm nhanh các tập tin đã bị xóa. Sau khi tìm được danh sách các tập tin cần xóa, bạn chỉ cần nhấn chuột phải và chọn khôi phục tập tin đó. Wise Data Recovery hoạt động trên Windows 10, 8/8.1, 7, Vista và XP. 

5. Restoration

Restoration là một phần mềm khôi phục dữ liệu trên máy tính rất đơn giản. Tương tự như các công cụ khôi phục khác, bạn có thể phục hồi tập tin bằng Restoration từ ổ cứng, thẻ nhớ, USB hay các ổ đĩa ngoài khác. 

Phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng Restoration
Phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng Restoration

Phần mềm này có kích thước nhỏ và không yêu cầu cài đặt mà vẫn có thể sử dụng nhanh chóng trên đĩa mềm hoặc USB. Phần mềm Restoration hỗ trợ đa dạng hệ điều hành từ Windows Vista cho tới Windows 10.

Như vậy bài viết trên đây đã chia sẻ đến người dùng 5 phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng trên máy tính được sử dụng phổ biến nhất năm 2021. Những công cụ này sẽ cực kỳ hữu ích nếu chẳng may bạn xóa nhầm tập tin nào đó trên máy tính, USB hay thẻ nhớ và cần khôi phục tức thì. Hãy thử ngay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *