Đánh giá Samsung Galaxy S24 Plus có đáng để chọn mua trong năm 2024?

Samsung Galaxy S24 Plus đã trình làng mới đây với một thiết kế cực kỳ ấn tượng và thu hút nhiều sự chú ý của người dùng. Thiết bị sở hữu vẻ ngoài vuông vắn, sang trọng, hiện và cảm giác cầm nắm chắc tay, dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn ngay từ lần đầu tiếp xúc. Hãy cùng đánh giá Samsung Galaxy S24 Plus chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế sang trọng và cao cấp

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Plus về ngoại hình thiết kế tổng thể không quá khác biệt so với mẫu Galaxy S23+ tiền nhiệm. Máy vẫn sở hữu phong cách thiết kế tối giản, đầy sang trọng và tinh tế tới từng đường nét. Khung viền máy được hoàn thiện từ vật liệu kim loại bóng kết hợp mặt lưng kính nhám.

Ngoại hình thiết kế tổng thể Galaxy S24 Plus

Tuy nhiên, khác với Galaxy S23 Plus phần khung viền của Galaxy S24 Plus được thiết kế bo cong mềm mại hơn. Ngoài ra, khung viền máy cũng được phủ thêm 1 lớp Armor aluminum cao cấp, giúp Galaxy S24 Plus tăng khả năng chống chịu trầy xước tối ưu hơn. Kích thước và trọng lượng thiết bị cũng được làm nhẹ hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Từ đó đem đến cho người dùng cảm giác cầm nắm nhẹ nhàng, không gây mỏi tay.

Về màu sắc, Galaxy S24 Plus năm nay đem đến 4 tùy chọn màu xu hướng bao gồm: Đen Onyx, Tím Cobalt, Xám Marble và Vàng Amber.

Xem thêm: 

Màn hình lớn, hiển thị sắc nét

Một trong điểm ấn tượng không thể bỏ qua khi đánh giá Samsung Galaxy S24 Plus chính là màn hình hiển thị sắc nét. Điểm nâng cấp này được người dùng đánh giá cao trong năm 2024 khi sử dụng tấm nền màn hình Dynamic AMOLED 2X 6.7 inch, đạt độ phân giải QHD+ và tần số quét 120Hz siêu mượt mà. Tuy nhiên, màn hình Galaxy S24 Plus lại được nâng cấp lên độ sáng tối đa 2600 nits, cho phép thoải mái sử dụng ngay cả dưới ánh nắng chói.

Samsung Galaxy S24 Plus sở hữu màn hình hiển thị sắc nét

Camera nâng cấp khác biệt

Bên cạnh màn hình, hệ thống camera trên Galaxy S24 Plus cũng được Samsung đầu tư nâng cấp đáng kể. Cụ thể, Galaxy S24 Plus được trang bị cụm 3 camera sau quen thuộc gồm: Cảm biến chính 50MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 10MP có khả năng zoom quang 3x. Mặt trước là camera selfie đạt độ phân giải 12MP. Đáng chú ý, kích thước cảm biến camera trên Galaxy S24 Plus lớn hơn, đem tới cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời.

Hệ thống camera trên Galaxy S24 Plus

Hệ thống camera trên máy cũng được cải tiến rất nhiều về khả năng xử lý hình ảnh. Tính năng ProVisual Engine có mặt trên Galaxy S24 Plus sử dụng AI kết hợp với các thuật toán nâng cao đem đến những bức ảnh chụp ban đêm rõ ràng hơn, ít nhiễu nhòe chuyển động hơn. Chất lượng ảnh chụp trên thiết bị nhờ đó cũng được cải thiện rất nhiều. Samsung cũng đã tích hợp thêm nhiều công cụ AI hỗ trợ quá trình chụp ảnh, quay video trên Galaxy S24 Plus năm nay và nhiều tính năng chỉnh sửa vô cùng thú vị.

Cấu hình mạnh mẽ, CPU tăng hơn 70%

Phiên Galaxy S24 Plus được Samsung trang bị 2 phiên bản chip xử lý là Snapdragon 8 Gen 3 và Exynos 2400 tùy từng thị trường. Theo đó, chip Exynos 2400 do Samsung sản xuất có hiệu suất CPU nhanh hơn 70% và tốc độ xử lý AI nhanh gấp 14.7 lần so với chip Exynos 2200 tiền nhiệm. Riêng với chip Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm cũng cho sức mạnh xử lý tăng 30% và tiết kiệm năng lượng tốt hơn 25% so với chipset thế hệ trước.

Galaxy S24 Plus trang bị 2 phiên bản chip xử lý là Snapdragon 8 Gen 3 và Exynos 2400

Ngoài ra, dung lượng RAM trên thiết bị cũng được nâng cấp lên mức cao nhất 12GB. Kết hợp bộ nhớ lưu trữ 256GB và 512GB, cho khả năng chạy đa nhiệm tốt hơn. Đặc biệt, khi sở hữu Galaxy S24 Plus, người dùng vẫn sử dụng được hàng loạt các tính năng AI thông minh tương tự phiên bản Galaxy S24 Ultra cao cấp. Bao gồm tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh, sắp xếp nội dung và ghi chú hỗ trợ dịch thông minh.

Samsung cũng tích hợp tính năng AI để dịch thuật tin nhắn hoặc thay đổi các kiểu viết chữ khác nhau phù hợp với văn phong ngay trên bàn phím điện thoại. Galaxy S24+ còn hỗ trợ công cụ tóm tắt nội dung bài viết và dịch sang nhiều ngôn ngữ khác nhau khi lướt web trên trình duyệt Samsung Internet.

Samsung Galaxy S24 Plus tích hợp tính năng AI để dịch thuật tin nhắn

Thời lượng sử dụng pin lâu hơn

Ngoài những đánh giá Samsung Galaxy S24 Plus được nâng cấp về màn hình, camera và hiệu năng thì thời lượng pin cũng là điểm mạnh trên máy. Thiết bị sở hữu viên pin dung lượng 4.900 mAh, cao hơn dung lượng 4,700 mAh trên Galaxy S23 Plus tiền nhiệm. Thực tế, Galaxy S24 Plus có thể hoạt động liên tục cả ngày với nhu cầu sử dụng cơ bản.

Galaxy S24 Plus sở hữu viên pin dung lượng 4.900 mAh

Về tốc độ sạc, máy vẫn hỗ trợ sạc nhanh công suất tối đa lên tới 45W tương tự phiên bản S24 Ultra cao cấp, giúp rút ngắn thời gian sạc đầy pin cho thiết bị.

Bảng thông số kỹ thuật chi tiết trên Samsung Galaxy S24 Plus

Dưới đây là chi tiết bảng thông số kỹ thuật trên Samsung Galaxy S24 Plus như sau:

Thông số kỹ thuật Samsung Galaxy S24 Plus
Kích thước 158,5 × 75,9 × 7,7 mm
Trọng lượng 197 gram
Màu sắc Đen Onyx, Tím Cobalt, Xám Marble và Vàng Amber
Màn hình Dynamic AMOLED 2X 6.7 inch, độ phân giải 3,088 x 1,440 pixels, 2.600 nits, tần số quét 120Hz
Bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 hoặc Exynos 2400 (tùy thị trường)
Camera sau 50MP, 10MP và 12MP
Camera trước 12MP
Dung lượng pin 4,900 mAh
Công nghệ sạc 45W

Có nên chọn mua Samsung Galaxy S24 Plus trong năm 2024 không?

Trên đây là những đánh giá Samsung Galaxy S24 Plus chi tiết và đầy đủ với những ưu và nhược điểm nổi bật. Với người dùng có nhu cầu sử dụng cơ bản thì Galaxy S24 Plus vẫn dư sức đáp ứng tốt mà không cần phải chi thêm tiền để sở hữu Galaxy S24 Ultra. Tuy thiết bị vẫn còn một số vài hạn chế nhưng Galaxy S24 Plus vẫn là mẫu điện thoại Galaxy S xịn sò đáng mua trong năm 2024. Đặc biệt với người dùng yêu thích thiết bị màn hình rộng và có nhiều tính năng cao cấp trong tầm giá không quá cao thì Galaxy S24 Plus chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Galaxy S24 Plus là mẫu điện thoại Galaxy S xịn sò đáng mua trong năm 2024

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Plus tổng thể không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt mà còn có hiệu năng mạnh mẽ, màn hình rộng, camera chụp sắc nét, dung lượng pin lớn, sạc nhanh 45W và nhiều tiện ích AI đi kèm vô cùng ấn tượng. Dù không được trang bị chip Snapdragon mới nhất, nhưng Galaxy S24 Plus vẫn đáp ứng tốt những nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng. Với nhiều ưu điểm nổi bật, Galaxy S24 Plus thực sự là một lựa chọn hấp dẫn dành cho người dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *