Có nên mua Galaxy Z Flip6 không? Giá bao nhiêu?

Galaxy Z Flip6 hiện đang trở thành một siêu phẩm điện thoại gập mới được Samsung cho ra mắt với nhiều nâng cấp hấp dẫn về thiết kế lẫn công nghệ. Vậy có nên mua Galaxy Z Flip6 không? Hãy cùng bài viết sau tìm hiểu những khía cạnh quan trọng của sản phẩm trước khi đưa ra quyết định nhé.

Có nên mua Galaxy Z Flip6 không?

Ngoại hình không có nhiều thay đổi

Theo như các chuyên gia đã đánh giá Samsung Galaxy Z Flip 6 lần này sẽ không có quá nhiều sự thay đổi về thiết kế. Nếu như chỉ nhìn thoáng qua, người dùng sẽ khó có thể phân biệt được sự khác nhau về ngoại hình của Galaxy Z Flip 6 và mẫu điện thoại tiền nhiệm. Nhìn chung, chiếc điện thoại gập vỏ sò mới nhất nhà Samsung vẫn được thừa hưởng phong cách thiết kế giống với các dòng trước. Tuy nhiên, cạnh viền của sản phẩm sẽ có phần vuông vức và sắc nét hơn. Trong khi chiếc Galaxy Z Flip 5 lại sở hữu các góc được bo cong nhẹ dọc theo cạnh máy. 

Ngoại hình không có nhiều thay đổi

Ngoài ra, đối với phần khung viền nhôm của thiết bị còn được làm nhám thay vì đánh bóng bẩy như trên chiếc Z Flip 5. Đây được đánh giá là lần đầu tiên hãng Samsung ứng dụng phong cách thiết kế này trên một thiết bị cao cấp. Nhờ đó, người dùng có cảm giác cầm nắm và gập mở máy được dễ dàng và thoải mái hơn. Điểm đáng chú ý nhất mà người dùng không thể bỏ qua đó chính là thiết kế bản lề thanh ray kép mới. Với sự nâng cấp này, phần bản lề sẽ trở nên bền bỉ hơn và nếp nhăn trên màn hình cũng sẽ trông mờ hơn. 

Về màn hình

Cũng không có gì ngạc nhiên sau khi đánh giá về yếu tố màn hình trên chiếc Samsung Z Flip 6. Thiết bị sở hữu màn hình chính Dynamic AMOLED 2X, với kích thước lớn 6.7 inch cùng độ phân giải Full HD+ sắc nét. Đi kèm với đó chính là tần số quét 120Hz cùng với độ sáng tối đa đạt đến 2.600 nits. Những con số lý tưởng này sẽ giúp cho người dùng có được những thao tác vuốt chạm được mượt mà, trải nghiệm xem cũng mãn nhãn và tối ưu năng lượng hiệu quả hơn.

Về màn hình

Tương tự như người anh em tiền nhiệm, màn hình phụ Flex Window ở phía mặt sau của Galaxy Z Flip 6 vẫn được trang bị tấm nền Super AMOLED kích thước 3.4 inch. Tích hợp với đó là tần số quét 60Hz  giúp mọi thao tác vuốt chạm trở nên mượt mà và không độ trễ. Đặc biệt, màn hình phụ này còn được trang bị thêm một số tính năng AI. Do đó, người dùng có thể thoải mái tương tác, xem được nhiều nội dung và tính năng hơn trước. 

Hệ thống camera 50MP đầy ấn tượng

Thông thường, camera sẽ không phải là một trong những điểm mạnh trên các dòng điện thoại màn hình gập. Tuy nhiên, mọi thứ chắc chắn sẽ có sự thay đổi trên thế hệ smartphone mới nhất của nhà Samsung. Cụ thể, camera chính của Samsung Z Flip 6 được đánh giá là có sự cải tiến về độ phân giải lên đến 50MP. Con số này tương đồng như trên chiếc Galaxy S24 và S24 Plus, mang lại được chất lượng hình ảnh tốt hơn và sắc nét hơn. Dù cho người dùng chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng yếu, thì máy ảnh vẫn sẽ bắt trọn được nhiều chi tiết và hạn chế tối đa được tình trạng nhiễu hạt.

Camera được nâng cấp

Đối với hai cảm biến còn lại thì sẽ không có sự thay đổi bao gồm camera góc siêu rộng 12MP và camera selfie 10MP ở mặt trước. Tất nhiên, đối với các thủ thuật phần mềm mới sẽ giúp cho người dùng có được những trải nghiệm nhiếp ảnh tuyệt vời, thú vị hơn. Ngoài ra, người dùng còn có thể tận dụng được màn hình ngoài để xem trước cũng như chụp selfie bằng camera phía sau một cách vô cùng linh hoạt. 

Samsung Z Flip 6 về hiệu năng

Giống như với cách thực hiện trên chiếc Galaxy S24, Samsung sẽ trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy, được sản xuất dựa trên tiến trình 4nm cho chiếc Samsung Z Flip 6. Hiệu năng của bộ vi xử lý này mang lại đã được chứng minh trong suốt thời gian vừa qua. Người dùng sẽ không chỉ nhận thấy sự cải thiện về hiệu suất mà còn thấy được thời gian sử dụng dài hơn đáng kể. 

Hiệu năng mạnh mẽ

Bộ nhớ RAM của thiết bị lên đến 12GB chắc chắn sẽ mang đến một khả năng đa nhiệm ổn định cũng như cho phép thiết bị xử lý được đồng thời nhiều tác vụ một cùng lúc. Để lưu được lượng lớn dữ liệu, Galaxy Z Flip 6 sẽ cung cấp đến người dùng 2 tùy chọn bộ nhớ khủng đó là 256GB và 512GB.

Thời lượng pin được nâng cấp

Vậy có nên mua Galaxy Z Flip6 không? Theo đó, điện thoại được trang bị một viên pin với dung lượng lớn 4.000 mAh, nâng cấp lớn từ 3.700 mAh trên chiếc Galaxy Z Flip 5. Với con chip Snapdragon 8 Gen 3, thời lượng pin đảm bảo sẽ được kéo dài cả một ngày dài mà không lo hết pin. Cùng với đó chính là công nghệ sạc nhanh có dây 25W, không dây 15W giúp rút ngắn được thời gian chờ đợi. 

Thời lượng pin nâng cấp

Thông số kỹ thuật Galaxy Z Flip6

Dòng sản phẩm Galaxy Z Flip 6 của nhà Samsung đều mang lại những nâng cấp vượt trội, cùng với những đặc điểm riêng biệt và tính năng ưu việt để phục vụ được mọi nhu cầu đa dạng của người dùng. Dưới đây sẽ là bảng thông số kỹ thuật chi tiết của Z Flip 6, giúp người dùng dễ dàng đánh giá cũng như lựa chọn được thiết bị phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Từ màn hình, hiệu năng, cho đến tính năng đặc biệt, mọi chi tiết đều được thể hiện rõ ràng để mang đến một cái nhìn toàn diện và cụ thể nhất.

Thông số kỹ thuật

Thông số  Galaxy Z Flip6
Màn hình Màn hình chính 6.7 inch

Màn hình phụ 3.4 inch 

Công nghệ màn hình chính Dynamic AMOLED 2X
RAM 12 GB
Bộ nhớ trong 256GB / 512GB
Chip xử lý Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy
Camera sau 50.0 MP +  12.0 MP
Camera trước 10MP
Dung lượng pin 4.000 mAh

Chúng ta không thể phủ nhận, Galaxy Z Flip 6 chưa phải là một phiên bản nâng cấp vượt trội hơn hẳn so với mẫu điện thoại iền nhiệm. Tuy nhiên, nó vẫn là một trong những chiếc điện thoại màn hình gập hứa hẹn sẽ mang đến phần bản lề bền tốt hơn, camera 50MP sắc nét hơn cùng với con chip Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ hơn. Không những vậy, thiết bị còn được tích hợp một loạt tính năng Galaxy AI thú vị mang đến trải nghiệm sử dụng tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Trên đây là nội dung đánh giá có nên mua Galaxy Z Flip6 không một cách chi tiết về thiết kế, màn hình, hiệu năng, camera và pin sạc. Mong rằng bài viết trên đã giúp cho người dùng có được cái nhìn tổng quan nhất về chiếc điện thoại gập này. Nếu như người dùng vẫn còn thắc mắc liên quan đến sản phẩm, đừng ngần ngại gọi ngay số hotline miễn phí 1800.8123 để được nhân viên Viettel Store hỗ trợ thêm nhé!

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *